Satifer –  Loại sắt tốt cho bà bầu được chuyên gia khuyên dùng

68 lượt xem

Những biến đổi sinh lý của cơ thể trong thai kỳ kéo theo nhu cầu về năng lượng và các vi chất tăng cao, đặc biệt là về sắt. Vì vậy các chuyên gia y tế khuyến cáo bà bầu nên bổ sung sắt ngay từ khi bắt đầu thai kỳ. Vậy làm sao để chọn được loại sắt tốt cho bà bầu trong vô vàn các sản phẩm trên thị trường? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn.

1. Cách lựa chọn loại sắt tốt cho bà bầu

Sắt là dưỡng chất thiết yếu cho quá trình mang thai. Sắt không chỉ là thành phần tham gia tạo máu mà còn có vai trò duy trì sức khỏe cho bà bầu và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, thai nhi cần sắt để dự trữ và sử dụng trong 5 – 6 tháng đầu đời.

Tuy có vai trò quan trọng như vậy nhưng tỷ lệ bà bầu thiếu sắt trong thai kỳ ở Việt Nam vẫn khá cao. Thiếu sắt dẫn đến tình trạng thiếu máu, ảnh hưởng đến trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi, khiến trẻ dễ bị nhẹ cân, sinh non và thậm chí là sảy thai. Đồng thời, thiếu sắt làm tăng nguy cơ tiền sản giật, băng huyết sau sinh hay rối loạn kinh nguyệt.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo bà bầu nên bổ sung sắt ngay từ khi bắt đầu thai kỳ. Mẹ bầu có sức khỏe bình thường cần bổ sung 30 – 60mg sắt nguyên tố/ngày. Trong khi đó, mẹ bầu thiếu máu do thiếu sắt, liều bổ sung thường là 60 – 120mg sắt nguyên tố/ngày.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung sắt cho bà bầu với thành phần, xuất xứ và giá thành đa dạng. Tuy nhiên, có một số tiêu chí đánh giá loại sắt tốt cho bà bầu được các chuyên gia y tế khuyến cáo như sau:

  • Dạng sắt: Nên lựa chọn sắt hữu cơ như sắt Fumarate, sắt Gluconate, sắt Polymaltose,… Các dạng sắt này có khả năng hấp thu tốt hơn và ít tác dụng phụ hơn sắt vô cơ Sulfate.
  • Hàm lượng sắt: Lựa chọn sản phẩm cung cấp đủ nhu cầu sắt nguyên tố mỗi ngày (30 – 60mg). Nên ưu tiên những sản phẩm chứa hàm lượng sắt nguyên tố cao, chỉ cần uống 1 -2 lần một ngày để bà bầu dễ tuân thủ sử dụng.
  • Thành phần bổ sung: Nên chọn sản phẩm bổ sung thêm một hoặc nhiều trong số các dưỡng chất Acid Folic, Vitamin B12 hoặc Vitamin C để tăng cường hấp thu sắt và cải thiện tạo máu.
  • Độ an toàn: Bà bầu nên lựa chọn những sản phẩm được sản xuất với công thức hạn chế những tác dụng phụ khi uống sắt như táo bón, nóng trong.
  • Thương hiệu: Ưu tiên sản phẩm đến từ thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường, được cấp phép lưu hành hoặc nhập khẩu chính hãng.
Bà bầu cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt phù hợp trong thai kỳ
Bà bầu cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt phù hợp trong thai kỳ

2. Satifer – Loại sắt tốt cho bà bầu được chuyên gia khuyên dùng

Các bà bầu hiện nay thường chọn viên sắt để uống để tránh vị tanh của sắt. Tuy nhiên, dạng viên sắt lại khó hấp thu hơn so với dạng sắt lỏng.

Thay vào đó, hãy tham khảo ngay Satifer – loại sắt tốt cho bà bầu được chuyên gia khuyên dùng nhờ tối ưu về hiệu quả và khắc phục được những nhược điểm về mùi vị rất tốt. Những ưu điểm vượt trội của Satifer:

2.1. Chứa dạng sắt (III) Hydroxyd Polymaltose có hiệu quả tối ưu

Satifer được đánh giá là loại sắt tốt cho bà bầu nhờ thành phần chính là sắt (III) Hydroxyd Polymaltose được nhập khẩu hoàn toàn từ Italy. Đây là dạng sắt tối ưu nhất cho bà bầu hiện với hiệu quả và tính an toàn cao.

Dạng sắt này có cấu trúc đặc biệt gồm nhân sắt II Hydroxyd được bao quanh bởi nhiều phân tử Polymaltose. Cấu trúc này tương tự như Ferritin dự trữ sắt trong cơ thể. Đồng thời, cấu trúc đặc biệt giúp dạng sắt này hòa tan tốt và giải phóng sắt một cách có kiểm soát và ổn định. Bên cạnh đó, dạng sắt (III) này cũng dung nạp tốt hơn sắt (II) và ít gây tác dụng phụ hơn ở bà bầu thiếu máu do thiếu sắt.

Do vậy, Satifer có khả năng hấp thu tốt và nguy cơ tác dụng phụ thấp hơn so với các dạng sắt hữu cơ thông thường khác. Satifer cũng giúp bà bầu dễ dàng tuân thủ uống sắt hơn. Chỉ cần sử dụng Satifer 2 lần mỗi ngày là đã có thể bổ sung đủ liều lượng sắt được khuyến cáo trong thai kỳ.

SâtiFer chứa dạng sắt (III) Hydroxyd Polymaltose có hiệu quả tối ưu
SatiFer chứa dạng sắt (III) Hydroxyd Polymaltose có hiệu quả tối ưu

2.2. Khắc phục được mùi vị khó chịu của các dạng sắt uống trước đây

Các sản phẩm sắt lỏng thông thường rất dễ hấp thu và ít tác dụng phụ nhưng khó uống và gây buồn nôn. Điều này có thể ảnh hưởng đến tuân thủ điều trị và sức khỏe của bà bầu. Đây là nhược điểm lớn nhất của sắt lỏng bởi phụ nữ mang thai là đối tượng vô cùng nhạy cảm với mùi vị.

Tuy nhiên, công thức đặc biệt của Satifer đã khắc phục hiệu quả nhược điểm này. Dạng sắt (III) Hydroxyd Polymaltose và công thức che mùi hiệu quả giúp bà bầu không cảm nhận được vị tanh khó uống vốn có của sắt. Bên cạnh đó, dạng sắt này còn ít gây kích ứng dạ dày và giảm thiểu tối đa tác dụng phụ gây buồn nôn, giúp bà bầu an tâm và thoải mái hơn khi sử dụng.

SatiFer - Khắc phục được mùi vị khó chịu của các dạng sắt uống trước đây
SatiFer – Khắc phục được mùi vị khó chịu của các dạng sắt uống trước đây

2.3. Bổ sung thêm Acid Folic và Vitamin B12

Bên cạnh thành phần sắt chất lượng cao, Satifer còn bổ sung thêm Acid Folic và Vitamin 12. Nhờ vậy, Satifer giúp bà bầu tăng cường tổng hợp tế bào máu, hạn chế tối đa tình trạng thiếu máu trong thai kỳ. Ngoài ra, hai dưỡng chất này còn hỗ trợ phát triển của thai nhi hiệu quả:

  • Acid Folic: Phát triển não bộ, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.
  • Vitamin B12: Thúc đẩy tăng trưởng và phát triển các tế bào thần kinh cho thai nhi.

Nhờ sự kết hợp này, Satifer giúp bà bầu duy trì sức khỏe mà còn đảm bảo thai nhi lớn lên khỏe mạnh và toàn diện.

2.4. Chứa Orafti Synergy – hỗn hợp chất xơ hòa tan cải thiện chức năng tiêu hóa và hấp thu sắt cho bà bầu

Ngoài những dưỡng chất thiết yếu kể trên, Satifer còn bổ sung thêm Orafti Synergy. Đây là hỗn hợp hai chất xơ hòa tan Inulin và FOS được phân lập từ rễ cây diếp xoăn. Hỗn hợp này có tác dụng làm giảm táo bón và phát triển hệ khuẩn chí đường ruột. Nhờ đó, Orafti Synergy giúp Satifer dễ hấp thu, hạn chế tối đa nguy cơ bị táo bón và cải thiện chức năng tiêu hóa cho bà bầu một cách tối ưu hơn.

SaitFer chứa Orafti Synergy - hỗn hợp chất xơ hòa tan cải thiện chức năng tiêu hóa và hấp thu sắt cho bà bầu
SaitFer chứa Orafti Synergy – hỗn hợp chất xơ hòa tan cải thiện chức năng tiêu hóa và hấp thu sắt cho bà bầu

2.5. Độ an toàn cao cho bà bầu

Độ an toàn cao giúp Satifer được nhiều chuyên gia đánh giá là loại sắt tốt cho bà bầu:

  • Sắt trong Satifer được hấp thu theo cơ chế có kiểm soát nên dung nạp tốt, ít có khả năng gây nhiễm độc hay quá tải sắt trong trường hợp bà bầu bị quá liều.
  • Sản phẩm không chứa đường nên bà bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể sử dụng bình thường
  • Satifer ít gây tác dụng phụ táo bón, nóng trong cho bà bầu.

3. Lưu ý khác cho bà bầu khi uống sắt

Ngoài việc lựa chọn loại sắt tốt cho bà bầu, một số lưu ý khác bà bầu cần quan tâm khi uống sắt như sau:

  • Uống sắt theo đúng liều lượng được khuyến cáo của bác sĩ và nhà sản xuất.
  • Thời điểm uống sắt: xa bữa ăn, có thể uống trước ăn 1 giờ hoặc sau bữa ăn 2 giờ. Bà bầu đau dạ dày có thể uống sắt trong bữa ăn.
  • Tăng cường thực phẩm giàu sắt (thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật, các loại đậu,…) trong thực đơn hàng ngày. Bổ sung thêm Vitamin C từ thực phẩm (cam, chanh, bưởi,…) để cơ thể hấp thu sắt tốt hơn.
  • Tránh uống sắt với sữa và các thuốc bổ sung Canxi.
  • Ăn thêm nhiều rau củ quả giàu chất xơ, uống nhiều nước để tránh táo bón.
Bà bầu cần tăng cường thực phẩm giàu sắt và vitamin C
Bà bầu cần tăng cường thực phẩm giàu sắt và vitamin C

Trên đây là hướng dẫn cách chọn loại sắt tốt cho bà bầu theo khuyến cáo từ chuyên gia. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bà bầu có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn sản phẩm sắt phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

Đánh giá
Chia sẻ ngay, nếu bạn thấy hữu ích: